Quy Hoạch Khu Đô Thị Du Lịch Sinh Thái Sông Hà Thanh
Đầm Thị Nại Quy Nhơn


 
Quy hoạch khu đô thị Du Lịch Sinh Thái Sông Hà Thanh - Đầm Thị Nại Quy Nhơn


Quy Hoạch Khu Đô Thị Du Lịch Bắc Sông Hà Thanh Đầm Thị Nại Quy Nhơn
Quy Hoạch Khu Đô Thị Du Lịch Bắc Sông Hà Thanh Đầm Thị Nại Quy Nhơn
 

Hàng loạt dự án khu đô thị du lịch sinh thái ven sông Hà Thanh đã được phê duyệt, trong đó chủ đầu tư nhiều dự án đã sớm triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật với quy hoạch theo hướng sinh thái.

 Theo ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng, tuyến QL 19 mới đoạn từ cầu Thị Nại đến cầu Gành (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) dài khoảng 13 km là tuyến đường cấp I đồng bằng, có khả năng kết nối với tuyến giao thông theo các hướng Bắc, Nam vàlên Tây Nguyên. Từ năm 2016, UBND tỉnh đã phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ1/2.000 Quỹ đất dọc QL 19 mới đoạn từ TP Quy Nhơn đến huyện Tuy Phước. Qua đó, phát huy tối đa tiềm năng, giátrị sử dụng đất của khu vực sông nước ven đầm Thị Nại, đồng thời chi tiết hóa quy hoạch xây dựng khu vực xung quanh đầm Thị Nại. Nhiều người đã nói vui nhưng cũng không xa sự thật là mấy, 13 km kể trên thật sự là“cung đường vàng”.

 

Nhờ sớm có quy hoạch phân khu kể trên, nay các dự án trên khu vực này có điều kiện thuận lợi để triển khai, có thể kể đến:

* Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ1/500 Khu đô thị, Tổ hợp vui chơi giải trí, công viên phục vụ công cộng và biệt thự sinh thái đầm Thị Nại thuộc huyện Tuy Phước (177 ha);

 

Khu đô thị Diêm Vân 177ha
Khu đô thị Diêm Vân 177ha


* Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu du lịch cộng đồng Làng Sông, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước (7,1 ha);
 

Khu nhà thờ Làng Sông
Khu nhà thờ Làng Sông


* Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị chợ Góc, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn (62 ha);
 

Quy Hoạch khu đô thị chợ góc quy nhơn
Quy Hoạch khu đô thị chợ góc quy nhơn


* Khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh (39,43 ha)…
 

Khu đô thị thương mại bắc sông Hà Thanh Quy Nhơn
Khu đô thị thương mại bắc sông Hà Thanh Quy Nhơn
 

 Để tạo điều kiện ban đầu thuận lợi cho các dự án vừa kể, UBND tỉnh đầu tư xây dựng bờ kè và nạo vét khơi thông dòng chảy sông Hà Thanh, đoạn chảy qua xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) và phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn).

Ông Phan Thế Khoa, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, cho biết: Theo quy hoạch các khu đô thị, du lịch mà UBND tỉnh đã cấp phép thì cảnh quan sông nước ven đầm Thị Nại tại các thôn Diêm Vân, Quảng Vân sẽ được phát huy tối đa giá trị, tới đây sẽ có thêm các khu dân cư mới, khu dịch vụ công cộng, giáo dục, các công trình dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, biệt thự sinh thái, công viên sinh thái rừng ngập mặn... Điểm thuận lợi rất lớn là từ một nơi yên tĩnh, gần rừng ngập mặn, gần nhiều điểm tham quan, có thể nhanh chóng về TP Quy Nhơn, ra sân bay, ga tàu cũng rất tiện.

Nhiều tháng qua, khu vực rộng lớn trên “cung đường vàng” như một đại công trình, ngày ngày cả trăm chiếc xe chở đất đá qua lại, máy móc thiết bị ì ầm vận hành, hàng nghìn công nhân miệt mài thi công hạ tầng kỹ thuật các dự án.

Bà Võ Thị Sửu, 62 tuổi, ở xóm Thanh Vân, thôn Quảng Vân, huyện Tuy Phước, cho biết những năm gần đây, khu vực này phát triển rất nhanh, đường sá mở rộng, đi lại sầm uất. Bà Sửu cũng như nhiều người dân ở khu vực này đều mong các công trình xây dựng sớm hoàn thành để vùng quê Phước Thuận sớm thành khu đô thị sinh thái hiện đại.
 

Nguồn: Baobinhdinh.vn